Bệnh viêm túi tinh và những điều cần biết

Ngày đăng: 08-06-2022

Viêm túi tinh là bệnh lý được quan tâm nhiều ở nam giới. Tuy không phải là một tình trạng nguy hiểm nhưng viêm túi tinh thường khiến người bệnh lo lắng, làm giảm chất lượng đời sống tình dục với biểu hiện đặc trưng là xuất tinh ra máu hoặc mủ. Nếu không được chữa trị sớm sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng, gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản người bệnh.

DẤU HIỆU VIÊM TÚI TINH

Theo bác sĩ Phòng khám Nam khoa Văn Kiệt, dấu hiệu viêm túi tinh dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa khác nên cánh mày râu cần lưu ý. Túi tinh bị viêm thường phát triển qua hai 2 đoạn cấp tính và mãn tính với những biểu hiện cơ bản như sau:

Người bệnh bị đau khi xuất tinh, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục.

Thường xuyên có cảm giác tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu đau rát, tiểu nhiều lần.

Xuất hiện cảm giác mệt mỏi, sốt, đau bìu, hậu môn giống bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Tinh dịch chảy ra nhiều, dễ bị dấu hiệu xuất tinh sớm.

Ở mức độ nặng nam giới xuất tinh ra máu hoặc có lẫn mủ.

Viêm túi tinh có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết

Lưu ý: Các dấu hiệu viêm túi tinh cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến việc điều trị về sau khó khăn hơn. Do đó, nếu người bệnh có những biểu hiện bệnh như trên thì cần chú ý. Nếu chưa có thời gian đi thăm khám bạn cũng có thể để lại SDT ở khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí sau 3s.

VIÊM TÚI TINH DO ĐÂU?

Tỷ lệ túi tinh bị nhiễm trùng ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản hiện nay chiếm tỷ lệ cao nhưng nhiều người không biết viêm túi tinh do đâu? Theo bác sĩ Nhuận, dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh phổ biến hiện nay:

♦ Quan hệ tình dục không an toàn, thường xuyên thói quen sinh hoạt tình dục mạnh bạo, quan hệ với nhiều người khiến túi tinh bị tổn thương và các mao mạch túi tinh vỡ ra.

♦ Biến chứng từ các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… sẽ làm tổn thương túi tinh.

♦ Những người bị dị tật bẩm sinh ở bàng quang cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh ở nam giới.

♦ Viêm túi tinh do đâu? Viêm túi tinh có thể do tác dụng phụ của thủ thuật nội soi tuyến tiền liệt, đặt sonde tiểu… nên tạo ra các lỗ rò và gây nhiễm trùng túi tinh.

Tư vấn

Các thông tin trên mạng hiện nay thường lan tràn, nếu không biết cách chọn lựa sẽ khó bảo vệ sức khỏe. Tra google 10 phút không bằng hỏi bác sĩ ngay tại khung chat dưới đây. Mọi thông tin bảo mật, miễn phí hoàn toàn.

BỆNH VIÊM TÚI TINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh viêm túi tinh dù ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản cho nam giới:

➤ Tinh dịch ra nhiều nên làm tăng độ dính, dễ gây nhiễm trùng vùng kín; chất lượng tinh trùng đặc lại, khả năng hoạt động tinh trùng kém hơn.

➤ Viêm túi tinh khiến độ pH âm đạo giảm, nồng độ axit tăng lên. Nếu tăng cao quá sẽ có thể gây hiện tượng chết tinh trùng.

➤ Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng bài tiết giảm dần, ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn nam giới.

Viêm túi tinh gây ra rất nhiều nguy hiểm không hề nhỏ

Có thể thấy các tác hại viêm túi tinh không hề nhỏ, do đó để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới thì mọi người không nên chần chừ khi có biểu hiện bệnh.

CHỮA VIÊM TÚI TINH HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VĂN KIỆT

Phòng khám Nam khoa Văn Kiệt ở địa chỉ 650 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh hiện được là cơ sở y tế chất lượng ở Tp HCM đang áp dụng các phương pháp điều trị viêm túi tinh hiệu quả.

Điều trị viêm túi tinh bằng thuốc:

- Phương pháp này được chỉ định với các trường hợp bị viêm túi tinh ở mức độ nhẹ, chưa có hiện tượng tổn thương tinh trùng, tinh dịch. Thuốc thường ở dạng kháng sinh, kháng viêm nhằm giảm triệu chứng bệnh, tránh lây nhiễm sang cơ quan xung quanh.

- Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Công nghệ CRS hiện đại:

- Đây là công nghệ được giới chuyên gia đánh giá hàng đầu hiện nay sử dụng hệ thống điều trị quang học hiện đại để sản sinh ra các bước sóng đa chiều, tác động trực tiếp vùng viêm để mang lại hiệu quả điều trị cao.

Ưu điểm phương pháp:

Chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh dựa trên nguyên tắc phát hiện gene.

Xác định chính xác tế bào bị tổn thương giúp khắc phục viêm loét, phục hồi mô bệnh hiệu quả.

Thời gian điều trị nhanh chóng, không phải nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Giúp tinh trùng trở lại trạng thái ổn định, không bị dính, nhớt, ngăn ngừa nguy cơ vô sinh hiếm muộn về sau.

Nâng cao chất lượng đời sống tình dục ở nam giới, không gây cảm giác đau khi xuất tinh hoặc giao hợp.

Lưu ý: Ngoài ra, để mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao nam giới nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tốt nhất nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước. Không nên ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đường, chất kích thích có hại như café, bia, rượu, thuốc lá, café… Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục điều độ, an toàn để tránh lây nhiễm bệnh.

PHÒNG KHÁM VĂN KIỆT ĐÁP ỨNG CÁC TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ Y TẾ UY TÍN

Phòng khám Nam khoa Văn Kiệt được đánh giá là cơ sở y tế nam khoa uy tín tại Tp HCM hiện nay. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị viêm túi tinh uy tín phòng khám còn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng như sau:

Văn Kiệt - Địa chỉ điều trị viêm túi tinh hiệu quả uy tín tại TP.HCM

Phòng khám do Sở Y tế Tp HCM cấp phép hoạt động và quản lý chất lượng chặt chẽ nên mọi người không lo lựa chọn phải địa chỉ “chui”.

Các y bác sĩ tại đây luôn tận tâm với nghề y, có bằng cấp đầy đủ, bác sĩ trưởng khoa trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

Thủ tục thăm khám bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công. Người bệnh đặt lịch khám trước được ưu tiên khám trước, không phải chờ đợi.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, không để tiết lộ ra bên ngoài.

Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm nhận được những ưu đãi từ phòng khám:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

❥ Được miễn phí sổ khám bệnh.

❥ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Tư vấn

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng gọi đến 028.3853.8888, hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa

Phòng khám Nam Khoa Văn Kiệt đang thực hiện biện pháp đẩy lùi COVID, phòng khám Văn Kiệt là phòng khám an toàn, nói không với covid:

Khử khuẩn toàn bộ khuôn viên hằng ngày

Sàn lọc phân luồng bệnh nhân nghiêm ngặt

Rửa tay, kiểm tra thân nhiệt từ cửa phòng khám

Phát khẩu trang chống covid miễn phí

Thực hiện chính sách “ một bác sĩ – một bệnh nhân”